Kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Tiền Giang bạn nên biết

Kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Tiền Giang bạn nên biết
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 57 Second

Tiền Giang là một trong những tỉnh miền Tây thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Nổi tiếng với 2 con sông lớn đó là sông Vàm Cỏ Đông và sông Tiền chảy qua. Hằng năm, hai con sông này bồi đắp phù sa giúp cho vùng đất nơi đây khá màu mỡ và đa dạng các loại trái cây ăn quả. Hơn nữa, Tiền Giang còn có khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cho con người tham quan khi đến đây. Dưới đây là những kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Tiền Giang mà chúng tôi muốn chia sẻ để các bạn tham khảo.

Kinh nghiệm trong việc chọn phương tiện

Tiền Giang cách TPHCM khoảng 70km, nên bạn có thể thuận tiện đi xe khách hoặc xe máy. Nếu đi xe khách thì có thể đi từ bến xe Miền Tây; các hãng như Phương Trang hay Mai Linh. Phương Trang có trạm trên đường Lê Hồng Phong, bạn có thể đến trước 1 giờ xe sẽ trung chuyển bạn ra bến xe Miền Tây.

Nên đi Tiền Giang mùa nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Tiền Giang là từ tháng 2 – 9; đây là mùa trái cây miền Tây. Lưu ý: tháng 2 là mùa vú sữa, tháng 3 – 4 là mùa xoài, tháng 5 – 7 mùa của sầu riêng và chôm chôm, còn tháng 8 – 9 mùa của nhãn.

Kinh nghiệm cho việc chọn địa điểm tham quan

Đến tham quan Tiền Giang thì ngay tại thành phố Mỹ Tho; bạn hãy ghé tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu; như chùa Vĩnh Tràng – rất rộng và đẹp với kiến trúc Á-Âu, nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho – mang phong cách Tây Âu; Đền Điều Hòa – trước kia là nơi nghỉ chân của các quan triều Nguyễn khi đi công cán địa phương. Đình là nơi bảo tồn nhiều di tích vật thể và phi vật thể ở Tiền Giang. Xa hơn một chút bạn hãy ghé tham quan Trại rắn Đồng Tâm – nơi nuôi rắn và lấy nọc; từ trại rắn tiếp tục đi thêm 7km là đến với di tích Rạch Gầm – Xoài Mút, đây là nơi năm xưa Nguyễn Huệ đại chiến quân xiêm.

Kinh nghiệm cho việc chọn địa điểm tham quan

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi là nét đẹp văn hóa không thể không nhắc đến của các vùng sông nước miền Tây. Chợ nổi Cái Bè là vùng chợ nổi đặc sắc nhất ở Tiền Giang. Thời gian họp chợ nổi Cái Bè diễn ra từ sáng sớm đến tận đêm khuya; khác hoàn toàn với những chợ nổi khác chỉ họp vài tiếng buổi sáng. Chợ là nơi tập trung mọi sản vật địa phương, đặc biệt là cây trái miệt vườn. Những thuyền ghe đầy ắp hoa quả ra vào tấp nập. Cảnh chợ vùng sông nước mang không khí nhộn nhịp, vui tươi, tình người chan hòa.

Biển Tân Thành

Hiếm có vùng biển nào không để tắm mà lại hấp dẫn du khách được như Tân Thành. Bãi biển Tân Thành không có người tắm; nhưng lại chật cứng người check in, chụp ảnh. Bãi biển bình yên với bờ cát đen độc đáo – đây là loại cát hiếm ở Việt Nam. Bãi biển mỗi buổi bình minh hay hoàng hôn xuống lại trở nên tấp nập bởi cảnh sắc rực rỡ đã quyến rũ nhiều người đến đây. Cây cầu dài 300m chạy dọc bãi biển được sơn màu xanh da trời; hồng phấn rất đẹp mắt.

Vườn cây trái Vĩnh Kim

Trong tất cả các loại vú sữa thì vú sữa Lò Rèn là nổi tiếng ngon nhất, nhiều thịt, nhiều sữa, vị ngọt thanh mát, trái rất đẹp. Để thưởng thức loại vú sữa nổi tiếng này; bạn hãy đến thăm vườn cây trái tại Vĩnh Kim – Tiền Giang vào khoảng sau Tết âm lịch. Những vườn cây bạt ngàn, xanh mát, quả sai trĩu cành, tha hồ cho bạn ăn thỏa thích. Ngoài vú sữa, vườn Vĩnh Kim còn nhiều loại trái cây thơm ngọt khác cũng rất hấp dẫn.

Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn và ẩm thực

Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn và ẩm thực

Tiền Giang khá gần TPHCM nên bạn có thể đi về trong ngày; tuy nhiên nếu muốn ở lại tham quan thêm bạn có thể lưu đêm tại nhà dân hoặc khách sạn Minh Kiều 2 sao; Sông Tiền Annex, Lộc Mai & Minh Tài 1 sao. Ngoài ra, tại đây có dịch vụ ngủ đêm trên thuyền như tàu L’amant nhưng giá tương đối cao.

Đến thành phố Mỹ Tho bạn đừng quên ăn món hủ tiếu nhé; có nhiều cách để chế biến món hủ tiếu như hủ tiếu thịt, hủ tiếu mực, hủ tiếu chay (Bồ Đề Quán, đối diện chùa Vĩnh Tràng); mỳ tiếu bò viên. Ngoài ra, còn có những món đặc sản khác của Mỹ Tho như bún gỏi già, xôi xầu riêng, cháo cua đồng, cháo cá kèo, bánh xèo…

Đi Tiền Giang nên tham gia lễ hội gì?

Festival trái cây Việt Nam là một lễ hội đặc sắc nhất tại Tiền Giang; diễn ra vào tháng 4 hàng năm (từ năm 2010) với nhiều hoạt động sôi nổi. Ngoài ra, Tiền Giang còn có Hội Tứ Kiệt, diễn ra từ 5 – 16/8 âm lịch tại huyện Cai Lậy; để tưởng nhớ 4 anh hùng thời chống Pháp, đó là các ông: Đước, Long, Rộng, Thận. Hay Hội Nghinh Ông vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm tại Lăng ông Nam Hải, huyện Gò Công Đông.

Kinh nghiệm mua quà khi tới Tiền Giang

Đến miệt vườn sông nước miền tây bạn hãy mua trái cây về làm quà cho người thân; như vú sữa Lò Rèn, thanh long Châu Thành, nhãn nhị quý, xoài, sầu riêng,… hoặc mua các vật dụng lưu niệm làm bằng tre, nứa hoặc dừa rất phong phú.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 67 + = 77

error: Content is protected !!