3 loại rau củ quả cản trở khả năng hấp thụ canxi của trẻ

3 loại rau quả cản trở khả năng hấp thụ canxi của trẻ
0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 19 Second

Canxi là một trong những chất được ba mẹ quan tâm hàng đầu cho sự phát triển của con. Vì thế có nhiều bậc phụ huynh đã bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất này. Tuy nhiên chúng ta cũng phải lưu ý đến những loại thực phẩm gây cản trở khả năng hấp thụ canxi, từ đó có thể điều chỉnh lượng phù hợp. Ví dụ như một số loại đậu chứa nhiều chất phytates, một số loại rau củ quả có thể gây viêm xương, dẫn đến loãng xương hay những loại rau quả hàm lượng oxalat cao. Để biết rõ hơn, đó là những loại gì, hãy đọc bài viết sau của chúng tôi.

Một số loại đậu nhiều chất phytates

Các loại đậu như đậu cúc, đậu xanh và đậu Hà Lan có nhiều chất gọi là phytates. Đây là chất có thể cản trở khả năng cơ thể hấp thụ canxi. Tuy nhiên, những loại đậu này cũng rất giàu magie, chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác. Nên chúng vẫn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vì vậy mẹ sẽ không loại bỏ hoàn toàn thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn của con. Thay vào đó hãy ngâm đậu trong nước vài giờ trước khi nấu để làm giảm mức phytates.

Các loại rau củ quả gây viêm xương

Những loại rau củ quả nên ăn với lượng phù hợp

Các loại rau củ quả như cà chua, nấm, ớt, khoai tây trắng, cà tím có thể gây viêm xương, dẫn đến loãng xương. Bên cạnh đó chúng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác tốt cho sức khỏe.

Khi dùng chế biến thức ăn cho con, mẹ cho ăn một lượng vừa phải. Đặc biệt là phải đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể (từ 1000-1200mg/ngày). Để xương có thể phát triển toàn diện.

Các loại rau có hàm lượng oxalat cao

Rau bina, cải Thụy Sĩ có chứa canxi rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng cũng chứa chất oxalat có thể liên kết với canxi trong ruột tạo thành kết tủa và được cơ thể bài tiết ra ngoài. Ngăn cản sự hấp thụ canxi.

Để tận hưởng những lợi ích sức khỏe khác của những loại rau này. Một bác sĩ dinh dưỡng gợi ý nên cân bằng chúng với các loại thực phẩm chứa canxi mà cơ thể dễ hấp thụ. Bác sĩ giải thích: “Nếu bạn ăn rau bina, các chất oxalat sẽ ngăn bạn hấp thụ canxi từ rau bina. Nhưng nếu bạn cho một ít pho mát vào, bạn có thể hấp thụ canxi từ pho mát.

Ngoài rau bina còn có một số loại rau củ khác cũng có nhiều oxalat cần lưu ý. Đó là củ cải đường, một số loại đậu và các sản phẩm từ đậu nành (như đậu edamame, tempeh và đậu phụ). Tránh ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng oxalat cao. Để đảm bảo cơ thể trẻ đang hấp thụ đủ canxi từ thực phẩm bạn ăn.

Kết luận

Thực phẩm cung cấp canxi cho trẻ

Ngoài việc bổ sung canxi từ trứng, sữa thì chúng ta có thể bổ sung từ các nguồn thực phẩm khác. Ví dụ như rau củ, nhưng không phải loại nào cũng tốt và nên ăn nhiều. Như 3 nhóm rau củ đã nêu ở trên, có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Mẹ nên điều chỉnh một lượng phù hợp khi cho trẻ ăn.

Canxi có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và duy trì sự chắc khỏe của xương, răng. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đây là chất không thể thiếu trong quá trình phát triển chiều cao. Lượng canxi cần thiết đối với một người trưởng thành là 1.000mg canxi/ngày. Phụ nữ trên 50 tuổi là 1,200mg canxi/ngày. Riêng đối với độ tuổi 4-18 tuổi cần một lượng canxi lớn hơn, 1.300mg/ngày.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha + 27 = 30

error: Content is protected !!