Tăng cân hiệu quả cho người gầy bằng món cháo yến mạch

Tăng cân hiệu quả cho người gầy bằng món cháo yến mạch
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 20 Second

Yến mạch mà một trong số các loại ngũ cốc phổ biến và gần gũi nhất với người dùng. Yến mạch lại có rất nhiều công dụng. Chị em thường dùng yến mạch để làm mặt nạ chăm sóc tại nhà cho làn da. Nhiều người còn nấu món cháo, súp yến mạch để tập cho con cháu ăn dặm dần. Món cháo yến mạch cũng là đề xuất cho những ai đang muốn tăng cân đấy. Món cháo này không chứa quá nhiều chất béo từ mỡ động vật. Nó sẽ giúp bạn tăng cân một cách thật khoa học.

Nhiều người chọn yến mạch để tăng cân

Yến mạch là một loại ngũ cốc vô cùng dễ ăn. Tuy nhiên nó lại rất ít chất béo nên được áp dụng cho việc giảm cân. Nhưng bên cạnh đó yến mạch lài giúp bồi bổ sức khỏe cho những người ốm hay những người muốn tăng cân tuỳ theo cách chế biến. Dưới đây là cách nấu cháo yến mạch tăng cân cho người gầy nhé.

Thông tin về cách nấu cháo yến mạch giúp tăng cân đúng khoa học

  • Thời gian chuẩn bị: 10 phút
  • Thời gian nấu: 30 phút
  • Tổng thời gian: 40 phút
  • Số lượng người ăn: 3
  • Món ăn dành cho bữa : sáng – trưa – chiều
  • Nguồn gốc xuất xứ của món ăn: Việt Nam
  • Tổng calories của món ăn : 325 calories

Nhiều người chọn yến mạch để tăng cân

Hướng dẫn nấu cháo yến mạch với sườn thật dễ ăn để tăng cân

Cách chế biến: xương sườn non rửa sạch, cho vào một chút muối luộc qua cho hết những bọt bẩn và mùi hôi sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh, sau đó cho vào nồi áp suất ninh thật nhừ xương, rồi cho yến mạch vào đun sôi lim rim nhỏ lửa khoảng 3- 5 phút. Tắt bếp múc ra tô ăn nóng, vậy là ta đã có 1 tô cháo yến mạch đầy đủ chất dinh dưỡng rồi.

Có thể nấu cháo yến mạch với thịt băm

Cách chế biến: Thịt lợn nạc tươi băm nhỏ, cho hành tím vào phi thơm rồi đổ thịt băm vào rang nhỏ lửa đến vàng cạnh tiếp đó bạn đổ lượng nước vừa đủ vào đun sôi với yến mạch, đun nhỏ lửa chừng vài phút sau đó cho ra tô ăn nóng, mùi thơm của thịt băm rang kết hợp với bột yến mạch sẽ rất hấp dẫn và ngon miệng.

Hãy thử món cháo yến mạch với chim bồ câu

Chim bồ câu đã làm rửa sạch; có thể để cả con hoặc chặt miếng tuỳ theo sở thích của bạn sau đó cho vào nồi áp suất cùng với một nắm đậu xanh đã bóc vỏ và ninh thật nhừ. Sau khi đã hoàn thành bạn cho bột yến mạch vào và đun nhỏ lửa  trong 5 phút; nêm gia vị và cho ra tô dùng nóng là tốt nhất

Cũng có thể kết hợp với sữa

Sữa chứa lượng calo rất cao, với những người có cân nặng khiêm tốn hàng nagỳ nếu dùng sữa thường xuyên sẽ rất giúp ích cho kế hoạch tăng cân của bạn. Và muốn đạt chỉ tiêu tăng cân nhanh hơn bạn có thể kết hợp sữa với bột yến mạch. Theo như nghiên cứu cho thấy một bát yến mạch cùng với sữa sẽ cung cấp cho bạn khoảng 500 calo. Vậy làm thế nào để sử dụng yến mạch và sữa giúp bạn tăng cân.

Cũng có thể kết hợp với sữa

Cách chế biến: Cho yến mạch vào một bát tô, đổ sữa vào và cho lên lò vi sóng quay khoảng 1 phúc là được bạn nên ăn nóng sẽ dễ hấp thu năng lượng cho cơ thể Hàng ngày mỗi buổi sáng thức dậy bạn nên ăn một bát cháo kèm theo một ly sữa với yến mạch sẽ cho bạn nguồn năng lực dồi dào trong suốt cả buổi sáng. Ngoài ra bạn nên kết hợp cháo yến mạch với các thức ăn chứa nhiều đạm như thịt bò, cá, và các loại rau xanh…

Ngoài tăng cân, yến mạch còn hiệu quả với bệnh đái tháo đường

Ăn yến mạch và cám yến mạch trong 6 tuần có thể sẽ giảm lượng đường trong máu trước bữa ăn; lượng đường trong máu 24 giờ và nồng độ insulin ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Ăn 50-100 gam yến mạch thay vì sử dụng carbohydrate khác làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn ở một số người. Trong thời gian dài mà ăn 100gr yến mạch thay thế cho các loại carbohydrate khác sẽ có tác dụng hiệu quả lâu dài cho đường huyết. Hơn nữa, một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ 50 gam cám yến mạch mỗi ngày (có chứa khoảng 25 gam chất xơ hoà tan) có thể mang lại hiệu quả cao hơn chế độ ăn chất xơ vừa phải theo tiêu chuẩn (khoảng 24 gam) do Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) khuyến nghị.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm tin tức hữu ích để làm chăm sóc body tại đây.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 41 − = 35

error: Content is protected !!