Hot – Thực đơn gia đình hấp dẫn đến bất ngờ

tàu hũ xào
0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 19 Second

Cả nhà quay quần bên mâm cơm ngon lành mẹ nấu. Nhưng lớn lên, chúng ta vô tình bỏ quên đi bữa cơm gia đình. Trải qua nhiều lần không ra quán, chúng tôi nhận ra rằng giây phút quý giá nhất chính là giây phút nấu nướng tại nhà. Hạnh phúc chẳng phải ở đâu xa, chỉ cần một bữa cơm quê nóng hổi do chính tay mẹ nấu. Đó là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn “Home is the best, the house is the best”. Với thực đơn gia đình này, một gia đình 3-4 người ăn vô tư, toàn món khoái khẩu mà ai cũng thích.

Bữa cơm gia đình gắn kết yêu thương

Với sự phát triển của xã hội, ăn uống không chỉ là nhu cầu cơ bản của con người mà còn đem lại giá trị tinh thần to lớn. Các món ăn ngày càng được đầu tư về chất lượng dinh dưỡng. Tao tính thẩm mỹ, tạo cảm giác ngon miệng, đẹp mắt cho người dùng. Với bữa cơm truyền thống của gia đình Việt.

Ngoài cung cấp dinh dưỡng nuôi sống cơ thể; thì đó còn là cơ hội để các thành viên có dịp ngồi với nhau để chia sẻ niềm vui; nỗi buồn, những kinh nghiệm sống, giáo dục đạo đức, lối sống và cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

củ sen xào

Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên gia đình

Ngày nay, khi cuộc sống đã thay đổi, từ chỗ lo “ăn no, mặc ấm”, thì giờ đây chúng ta luôn nghĩ cách để “ăn ngon, mặc đẹp”. Vì lẽ đó, bữa cơm gia đình đã không còn quá đạm bạc. Việc ăn uống sao cho ngon miệng, hợp khẩu vị và đủ chất là điều quan tâm hàng đầu của người nội trợ.

Có thể thấy, bữa cơm gia đình tưởng như nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng lại chính là nơi gắn kết các thành viên, là nơi giữ “lửa” hạnh phúc.

Bởi vì bữa cơm gia đình tuy không có nhiều món ăn cầu kỳ đắt tiền. Nhưng phụ nữ trong gia đình, trước hết là người vợ, người mẹ luôn quan tâm đến sở thích của chồng con. Đó chính là biểu hiện của sự quan tâm, chăm sóc cũng như đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.​

Thực đơn gia đình – Bắp ngô hầm sườn

Bắp ngô cắt khúc, rửa sạch. Sườn cho vào nồi nước nóng chần sơ qua, vớt ra để ráo. Cho sườn, bắp ngô, hành lá, gừng, nước nóng vào nồi. Nấu 20 phút cho đến khi nước canh sệt lại. Có màu trắng trong thì nêm nếm lại gia vị rồi rắc hành ngò lên trên.

Củ sen thái sợi xào chua ngọt ngon vừa miệng

Củ sen gọt vỏ, cắt lát mỏng, cho vào nước ngâm một lúc rồi vớt ra để ráo. Làm nóng chảo dầu, cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, thêm củ sen, giấm, đường, muối, hạt nêm, xào 2 phút trên lửa lớn. Khi tắt bếp thì rắc thêm ít hành lá rồi bày ra đĩa.

Thực đơn gia đình – Đậu hũ hầm tiết heo

Cắt tiết heo và đậu phụ thành những khối vuông nhỏ. Phi thơm hành tỏi, cho tiết heo, đậu phụ, nước tương, muối, hạt nêm, 1 bát nước nóng vào, đậy vung đun nhỏ lửa trong 2-3 phút. Tắt bếp, rắc thêm hành ngò là xong.

Thực đơn gia đình – Thịt heo xào bí đao

Thịt heo xào bí đao

Bí đao gọt vỏ cắt miếng lớn, thịt heo cắt miếng nhỏ. Cho thịt heo vào chảo rán vàng rồi thêm nước tương, đường phèn, đảo trong 2 phút. Tiếp tục thêm 1 bát nước sôi vào; đun nhỏ lửa trong 2 phút; thêm hạt nêm, muối, đun khoảng 7 phút để bí đao chín mềm rồi rắc thêm hành lá là xong.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 12 + = 17

error: Content is protected !!