Gia đình 3 người hãy chế biến theo thực đơn siêu ngon này?

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 28 Second

Một bữa ăn đầy đủ cho gia đình 3 người nhất thiết phải có các món mặn, súp, món xào và món tráng miệng. Không chỉ ngon mà những món ăn này phải đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Nếu chưa biết nấu món gì, hãy tham khảo thực đơn cuối tuần cùng Gtvietnam nhé. Các món ăn trong thực đơn hôm nay vừa dễ làm, vừa ngon miệng đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Xắn tay áo và cùng vào bếp thôi nào! Vào những ngày này, chị em nên ưu tiên các món rau, đặc biệt là các món trộn, món nguội sẽ được ưa chuộng hơn.

Thực đơn 1 với những món ăn thơm ngon

Gia đình 3 người – Bông cải xanh và nấm hương trộn

Bông cải xanh và nấm hương trộn

Bông cải xanh cắt thành miếng nhỏ, nấm hương cắt miếng nhỏ. Đun sôi nước, thêm một ít dầu ăn rồi cho bông cải xanh, nấm hương vào luộc trong 1 phút, vớt ra để ráo nước. Lấy một chén nhỏ, cho dầu mè, muối, giấm, tỏi băm, đánh tan rồi đổ vào đĩa rau củ, trộn đều, để 2 phút trước khi ăn.

Trứng xào ớt ngọt đậm vị

Đánh tan trứng, thêm chút hành lá. Ớt bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Đun nóng một ít dầu trong chảo, cho trứng vào, đảo đều rồi vớt ra để riêng. Tiếp theo cho ớt vào chảo xào chín, thêm hạt nêm, muối, xào trong 2 phút sau đó cho trứng vào đảo cùng, xào thêm 30 giây rồi dọn ra đĩa.

Gia đình 3 người – Mướp đắng ướp lạnh

Mướp đắng nạo hết hạt, cắt miếng nhỏ, luộc 2 phút rồi vớt ra xả dưới nước lạnh. Sau khi nguội cho một ít đường vào trộn đều, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khi ăn hãy lấy ra.

Bắp ngô nướng thơm ngon

Phết 1 lớp dầu ăn lên bắp ngô rồi cho vào lò nướng đến khi bề mặt hơi cháy xém thì lấy ra, rắc thêm ít đường, muối, tiêu là xong.

Thực đơn 2 với những món ăn thanh đạm

Cá thu sốt cà chua

Món đầu tiên trong thực đơn hôm nay sẽ là món mặn. Nếu đã chán trứng chán thịt thì món cà thu sốt cà sẽ giúp bạn đổi vị cực tốt. Vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các vitamin có lợi nên cá thu sẽ rất tốt cho sức khỏe. Không giống cá chiên thông thường, món cá thu sốt cà này cực kì “ướt át” và đậm vị.

Nước sốt cà chua thấm đều vào cá, thơm thơm, chua chua mặn mặn cực thích luôn. Cá thì chắc và không bị bỏ, ăn với cơm là ngon tuyệt cú mèo. À, nước sốt cay cay rưới với cơm nóng hổi cũng sẽ khiến gia đình bạn thích mê đấy. Vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Canh cua rau đay

Canh cua rau đay

Thiếu gì thì thiếu chứ không thể thiếu canh trong bữa cơm hàng này rồi. Vừa ngon vừa bổ sung chất xơ cho cơ thể nên bạn nhất định phải thêm món canh trong thực đơn hàng ngày đó nha. Bữa cơm hôm nay sẽ cực kì “mát mẻ” và thanh đạm với món canh cua rau đay.

Nguyên liệu của món canh này là rau đay, mồng tơi và cua đồng xay. Khi nấu món này, bạn chú ý vặn lửa vừa và tránh khuấy mạnh tay để gạch cua không bị bể nhé. Món canh cua rau đay này cũng rất dễ làm; và nguyên liệu chế biến cũng không hề phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện món này cho gia đình thưởng thức đấy. Trông có vẻ đơn giản nhưng bạn sẽ bất ngờ trước độ ngon của món ăn này đó nha!

Mướp xào tỏi

Mướp xào vừa chín tới nên không quá mềm mà vẫn có độ giòn nhất định. Kết hợp với tỏi nên càng thơm ngon và hấp dẫn hơn. Bách hóa xanh đảm bảo, món mướp xào tỏi sẽ hết đầu tiên trong mâm cơm đấy!

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 37 − = 36

error: Content is protected !!