Thực đơn nhiều rau củ bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà thân yêu

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 15 Second

Rau xanh là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Theo cách ăn truyền thống, thực phẩm này thường được dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng ‘bữa ăn xanh’ với các món chính chế biến từ rau và các loại hạt đang được nhiều người lựa chọn. Thực đơn món này tuy không có canh nhưng vì toàn là rau nên cũng rất thích hợp cho những ngày nắng nóng. Các mẹ hãy tham khảo thực đơn nhiều rau củ cùng Gtvietnam nhé.

Thử ngay thực đơn nhiều rau củ theo phong cách trào lưu xanh

“Bữa ăn xanh” đang dần tạo được thị trường riêng với những kiểu pha trộn (mix) các loại rau, củ, quả, hạt đa dạng, hình thức bán hàng tiện dụng tại chỗ và online với phương thức giao hàng linh hoạt, thuận tiện nhất cho người dùng. Phương pháp sống xanh này giúp nhiều người thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả…

Phong phú khẩu vị cho gia đình

Đậu phụ khô xào

Là một trong những người sớm tiếp cận với trào lưu “bữa ăn xanh” và dùng nó để tạo ra sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng độc đáo, bà Dương Thị Ngọc Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thế Giới Hoang Dã (Công ty TGHD, H.Tân Phú) dành khá nhiều thời gian để cho ra những công thức pha chế “bữa ăn xanh” với hàng chục vị rau củ quả và hạt vừa bảo đảm dinh dưỡng vừa tạo sự hấp dẫn từ màu sắc của từng loại vị nước uống để không tạo cảm giác ngán cho người dùng.

Phần lớn du khách sau khi trải nghiệm kỳ nghỉ xanh tại khu nghỉ dưỡng của bà Phương đều có chung cảm nhận cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, sự bình an, cân bằng trong tâm trí đã giúp họ có một nguồn năng lượng tích cực trước khi quay trở lại với công việc.

Hướng đến bữa ăn khỏe mạnh, hòa hợp với thiên nhiên

Có thể thấy, cơ cấu bữa ăn của ông cha ta ngày xưa đã mang tính hiện đại trong khoa học ăn uống ngày nay. Cụ thể, bữa ăn truyền thống của người Việt Nam thiên về thực vật với thành phần và khối lượng theo thứ tự giảm dần gồm: cơm – rau – cá – thịt.

Thực đơn dành cho những ngày nắng nóng oi bức

Thực đơn nhiều rau củ – Đậu phụ khô xào

Cắt đậu phụ khô thành miếng nhỏ, ngâm trong nước cho mềm rồi vớt ra để ráo. Đun nóng một chút dầu trong chảo, cho đậu phụ vào xào, thêm nước tương, muối, xào 2 phút trên lửa lớn rồi bắc ra rắc thêm một ít hành lá.

Vỏ dưa hấu xào chua ngọt dễ ăn

Gọt bỏ vỏ dưa hấu, cắt thành từng lát mỏng. Thêm muối, trộn đều và ướp trong 4 phút. Ớt xanh bỏ hạt, cắt khúc, tỏi đập dập. Đổ hết nước khỏi vỏ dưa hấu. Đun nóng một ít dầu, cho tỏi, ớt, vỏ dưa hấu, giấm, đường, hạt nêm vào. Xào 2 phút trên lửa lớn, khi bắc ra khỏi chảo, rắc một ít hành lá.

Thực đơn nhiều rau củ – Bí ngòi xào thịt heo

Bí ngòi xào thịt heo

Bí ngòi cắt lát mỏng. Phi thơm hành tỏi, cho bí ngòi vào xào cùng với một chút muối và giấm 2 phút trên lửa lớn. Tắt bếp rắc hành lá lên trên.

Thịt heo xào ớt chuông mùi vị hấp dẫn

Thịt heo ba chỉ cắt lát mỏng, ướp với một chút gia vị trong 3 phút. Ớt chuông bỏ hạt, cắt thành khối nhỏ. Phi thơm hành tỏi, cho thịt heo vào xào trong 3 phút. Thêm ớt chuông, muối, hạt nêm, ớt khô vào xào thêm trong 2 phút là xong.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 5 + 3 =

error: Content is protected !!