Thực đơn món xào buổi tối khi có khách ghé chơi nhà bạn ?

khoai tây xào nấm
0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 20 Second

Nói đến tổ chức những bữa ăn tài nhà cho thực khách ghé chơi, chị em phụ nữ luôn phải đau đầu nghĩ ra những món ăn ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn thực đơn món xào ngon mà ai cũng ưng ý khi áp dụng. Chúng ta không thường nấu những món cầu kỳ nên nếu nhà có khách sẽ khó làm được những mâm cơm ngon và đẹp mắt. Hơn nữa, yếu tố tiết kiệm và dễ thực hiện cũng cần được quan tâm. Thực tế, bạn chỉ cần biết một vài công thức kết hợp các món ăn thì bữa ăn sẽ trở nên thành công và trọn vẹn.

Bữa cơm với thành phần chính là rau xanh

Bữa cơm với thành phần chính là rau xanh

Ngăn ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy tác động của chế độ ăn uống giàu rau xanh là phòng chống ung thư. Rau xanh có chứa các chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids chống lại các bệnh ung thư như dạ dày, ruột, da và ung thư vú.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Rất nhiều loại rau xanh, đặc biệt là rau xanh đậm. Trong chúng có chứa nồng độ Polyphenol và các chất chống oxy hóa cao. Những hợp chất này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường típ 2.

Đẹp hơn, trẻ hơn

Công dụng tuyệt vời nhất của rau xanh đối với cơ thể chính là làm đẹp. Ăn nhiều rau xanh là cách tốt nhất để giảm béo. Giúp cơ thể trông gọn hơn, chống lại sự sưng phồng của các cơ và tế bào da do muối. Rau quả giàu kali và nước sẽ giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Phục hồi cân bằng tỉ lệ chất lỏng trong cơ thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa không mong muốn. Các chất dinh dưỡng thực vật, vitamin C và hàm lượng nước cao rất tốt cho da. Làm đẹp da, giữ cho làn da căng mọng và trẻ trung hơn.

Giúp xương khỏe mạnh

Rau xanh rất giàu canxi, vitamin K cao giúp hệ xương ổn định, phát triển khỏe mạnh. Củng cố xương, cải thiện mật độ xương, làm cho chúng dày và khỏe mạnh hơn. Lợi ích của rau xanh còn là nguồn cung cấp lượng vitamin, khoáng chất dồi dào cho cơ thể.

Thực đơn món xào dành cho việc chiêu đãi bạn bè

Khoai tây xào nấm dinh dưỡng

Khoai tây gọt vỏ rửa sạch, thái nhỏ, rửa sạch với nước lần nữa rồi để ráo nước. Nấm hương cắt nhỏ, ớt xanh cắt miếng vừa ăn. Phi thơm hành tỏi ớt khô, cho khoai tây và nấm vào xào, thêm gia vị, xào trên lửa lớn 3 phút rồi cho ra đĩa.

Thực đơn món xào – Thịt heo xào củ sen

Củ sen rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Thịt heo cắt lát mỏng. Đun nóng một chút dầu, cho thịt heo vào xào trước trong 1 phút, thêm nước tương, ớt, tỏi băm, xào trên lửa lớn trong 2 phút đến khi sệt lại thì thêm củ sen, hạt nêm, tiêu, xào tiếp, nêm nếm lại gia vị rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên.

Bắp cải xào thịt heo vừa ăn

Bắp cải xào thịt heo vừa ăn

Cắt bắp cải thành miếng nhỏ. Thịt heo cắt miếng vừa ăn, ướp với một ít nước tương và bột bắp trong 5 phút. Đun nóng một ít dầu, cho gừng băm và thịt heo vào xào trên lửa lớn trong 3 phút, thêm bắp cải, hạt nêm vào xào tiếp thêm 2 phút, nêm nếm lại gia vị, tắt bếp.

Thực đơn món xào – Canh rau

Xương ống chần qua nước nóng rồi vớt ra. Lấy một cái nồi khác, cho xương vào, thêm nước vừa đủ, đun sôi, cho rau cải vào, thêm gia vị, hành lá, đợi nước sôi lại thì nêm nếm rồi tắt bếp.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 3 + = 13

error: Content is protected !!