Gợi ý 3 thực phẩm ăn sáng giúp trẻ phát triển đầy đủ

Gợi ý 3 thực phẩm ăn sáng giúp trẻ phát triển đầy đủ
0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 39 Second

Một bữa ăn sáng lành mạnh, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp bé phát triển cao lớn khỏe mạnh và cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Vì vậy dù bận đến đâu ba mẹ cũng nên chú trọng đến bữa sáng của con, theo nhiều nghiên cứu bữa ăn này có vai trò quan trọng nhất trong ba bữa chính. Việc cho trẻ ăn qua loa hay bỏ qua bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và gây nhiều bệnh tật. Có nhiều món ba mẹ nên bổ sung vào thực đơn cho trẻ. Ví dụ như trứng, sữa, ngũ cốc nguyên hạt, những món ăn phổ biến và mang lại hiệu quả cao.

Trứng món ăn sáng đơn giản chứa nhiều protein

Trứng là thực phẩm dễ chế biến lại chứa nhiều protein chất lượng cao. Cùng các dưỡng chất quan trọng khác. Protein trong trứng giúp trẻ phát triển các mô và cơ bắp. Lòng đỏ trứng chứa các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, có lợi cho mắt và não. Điều này có liên quan đến việc cải thiện kết quả học tập, bao gồm cả điểm số môn toán học và ngôn ngữ viết đều cao hơn. Trứng là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho bữa sáng có giá trị dinh dưỡng cao. Dù là món tuyệt vời, nhưng mẹ không nên ăn quá thường xuyên nhé. Chỉ nên cho bé dùng khoảng 2 bữa sáng có trứng ốp la, trứng luộc mỗi tuần.

Ngoài ra ba mẹ cần lưu ý không sử dụng trứng để qua đêm. Theo quan điểm về giá trị dinh dưỡng, thời gian bảo quản trứng đã qua chế biến càng lâu. Thì chất dinh dưỡng bị hao hụt càng lớn. Đặc biệt khi bảo quản ở nhiệt độ phòng, tình trạng hư hỏng, nhiễm khuẩn bên trong trứng có thể xảy ra. Nếu người ăn vào nhiều khả năng sẽ bị ngộ độc, gây nguy hại cho các cơ quan nội tạng.

Trứng chứa nhiều protein có lợi cho cơ thể

Sữa chứa nhiều canxi cung cấp các dưỡng chất quan trọng

Sữa và các thực phẩm làm từ sữa chứa nhiều canxi, vitamin D giúp xương chắc khỏe. Uống mỗi ly sữa buổi sáng (khoảng 200ml) cung cấp khoảng 8 gram protein cùng với các dưỡng chất quan trọng khác như phốt pho, kali, vitamin B12. Lưu ý, trẻ dưới 1 tuổi không nên uống sữa bò. Trẻ từ 1-2 tuổi nên uống sữa nguyên chất với lượng dưới 900ml/ngày. Trẻ trên 2 tuổi có thể uống sữa ít béo.

Phụ huynh cũng không nên cho bé uống sữa vào buổi sáng khi bụng đói. Sáng sớm, dạ dày thường trống không, uống sữa vào thời điểm này, ruột của bé sẽ vận động tương đối nhanh. Sữa vào ruột sẽ bị đẩy xuống đại tràng, không kịp hấp thụ các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó uống sữa khi bụng đói sẽ làm loãng dịch vị, không tốt cho hệ tiêu hóa. Việc uống sữa trước có thể làm con có cảm giác no. Để bé hấp thu sữa tốt nhất, phụ huynh nên cho con uống sữa kết hợp với đồ ăn tinh bột. Như bánh bao, bánh mì, cháo…Nghiên cứu còn cho thấy thời điểm uống sữa tốt nhất là khi cách bữa ăn chính từ 1-2 giờ.

Ngũ cốc nguyên hạt món ăn sáng chứa nhiều chất dinh dưỡng

Ngũ cốc nguyên hạt cho bé ăn sáng rất tốt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt được coi là lành mạnh hơn ngũ cốc tinh chế vì chúng chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Theo một nghiên cứu ở trẻ 9 đến 11 tuổi có cân nặng vượt trội cho thấy, những đứa trẻ ăn 3 phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày. Có chỉ số khối cơ thể BMI, vòng eo và tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn. So với các bé ăn theo chế độ bình thường.

Một bữa sáng lành mạnh không khó để thực hiện. Thậm chí đối với một số món cha mẹ có thể làm từ hôm trước. Để trẻ có thể ăn trên đường đến trường mà không tốn quá nhiều thời gian. Mặc dù vậy, có khoảng 20% cho đến 30% trẻ em và thanh thiếu có xu hướng bỏ qua bữa sáng.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 6 + 3 =

error: Content is protected !!