Thực đơn 3 món siêu hot khiến chồng mê cơm nhà bạn có biết

Thực đơn 3 món
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 1 Second

Các món ăn hàng ngày có vai trò quan trọng giúp các thành viên trong gia đình được cung cấp năng lượng, đủ chất đi nuôi cơ thể. Không chỉ vậy, một bữa ăn với thực đơn 3 món được chế biến vừa ngon, vừa hấp dẫn và tiết kiệm còn giúp các thành viên ăn ngon miệng và hào hứng hơn. Đó cũng là “bí quyết” giúp bạn “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, trổ tài nội trợ. Với những món ngon từ đơn giản đến cầu kỳ trong thực đơn hàng ngày trong tuần được xây dựng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng “biến hóa” cho bữa cơm gia đình trở nên ngon khó cưỡng nhất.

Trổ tài nấu nướng với thực đơn 3 món thơm ngon bổ dưỡng

Thực đơn 3 món – Bắp cải xào tỏi

Bắp cải xào tỏi

Bắp cải rửa sạch, để ráo nước. Phi thơm hành tỏi, cho bắp cải vào xào chín, thêm gia vị.

Thực đơn 3 món – Măng trộn gia vị

Măng tươi gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín rồi xả lại với nước lạnh; để ráo, bọc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh. Chuẩn bị bát gia vị mặn ngọt, nêm nếm vừa miệng. Cho vào măng, trộn đều, để một lúc cho ngấm gia vị rồi thưởng thức.

Khâu nhục chính mềm hương vị hấp dẫn

Khâu nhục chính mềm hương vị hấp dẫn

Món này làm khá tốn thời gian, nếu mua sẵn, bạn chỉ cần đem về hâm nóng lại là xong. Tuy nhiên, nếu muốn tự tay làm, bạn có thể làm như sau:

Thịt ba chỉ cắt miếng lớn, cho vào nước nóng chần qua rồi để ráo. Tiếp tục cho thịt vào chảo dầu chiên 2 lần, cho vào nồi nước sôi lúc nãy luộc lại khoảng 10 phút, sau đó cắt thành miếng vừa ăn.

Khoai môn cắt lát mỏng, cho vào chảo dầu chiên vàng rồi vớt ra để ráo. Hành tím và gừng băm nhỏ, tỏi đập dập, mơ muối bỏ hạt dầm nhuyễn. Cho chao đỏ, dầu hào, mơ muối, tương cà vào, trộn đều. Phi thơm hành tỏi, thêm chút ngũ vị hương vào xào với nước sốt lúc nãy, nêm nếm lại gia vị.

Nước sốt hơi mặn, nhưng ướp với thịt và khoai môn sẽ vừa ăn. Trộn đều nước sốt vào từng lát thịt và khoai môn, xếp xen kẽ vào một chiếc bát lớn, rồi đem chưng cách thủy 3 tiếng đến khi chín mềm.

List thực đơn khác dành cho mẹ tham khảo

Thực đơn thơm ngon đơn giản

Cá kèo kho rau răm thơm ngon sẽ giúp thực đơn bữa cơm nhà bạn thêm phần hấp dẫn. Thịt cá mềm và béo với vị mặn, ngọt vừa ăn, kết hợp với hương rau răm đặc trưng cùng vị cay của ớt và tiêu.

Canh bông bí nấu tôm nấm kim châm với thịt tôm và nấm giòn giòn, phần nhân giò sống đậm đà cùng bông bí giòn ngọt sẽ là lựa chọn cho bữa ăn thêm tròn vị.

Để cân bằng lại hương vị cho bữa ăn thì một món ăn dân giã; mà thơm ngon khó cưỡng như rau muống xào xanh đẹp, giòn ngon nêm nếm rất vừa ăn lại thơm lừng mùi tỏi cùng tiêu xay càng kích thích vị giác là ưu tiên hàng đầu.

Thực đơn dân dã dễ làm

Măng trộn gia vị

Bổ sung món sườn ram vào thực đơn bữa ăn; sẽ giúp mâm cơm của gia đình hấp dẫn hơn nhiều. Sườn sau khi ram xong có màu nâu rất bắt mắt cùng hương vị đậm đà; chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một bữa cơm tuyệt vời.

Không chỉ tốt cho sức khoẻ, món canh đu đủ hầm xương với những miếng đu đủ được cắt vừa ăn. Cùng vị ngọt thanh kết hợp với xương heo đầy dinh dưỡng. Nước dùng đậm đà chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn đều tấm tắc khen ngon.

Gỏi rau càng cua thịt bò vừa mềm thơm của thịt bò vừa giòn mọng nước từ rau càng cua thật thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Lời kết

Việc thường xuyên đổi món sẽ giúp bữa cơm gia đình trở nên hấp dẫn và không bị nhàm chán. Khi ngồi xuống mâm cơm với chiếc bụng đói meo mà mỗi ngày đều được thưởng thức những món ăn mới mẻ, lạ miệng thì hẳn sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn rất hào hứng.

Hy vọng với các món ăn ngon hàng ngày được tổng hợp các món ăn hàng ngày thực đơn trên đây đã giúp bạn dễ dàng và tự tin mỗi khi vào bếp. Chúc bạn nấu ăn ngon mỗi ngày.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha + 3 = 10

error: Content is protected !!