Mâm cơm đủ màu sắc chứa cả tình thương của người nội trợ Việt

Mâm cơm gia đình
0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 37 Second

Mỗi mâm cơm đều được chị Thanh Hoàn đầu tư kỹ lưỡng cả về màu sắc và món ăn đa dạng khiến ai cũng phải trầm trồ. Mỗi ngày suy nghĩ ăn gì khiến nhiều chị em đau đầu, nhưng mâm cơm nhà chị Hoàn là một gợi ý. Mới đây, chị Vũ Thanh Hoàn (Hà Nội) khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ khi khoe những bữa cơm gia đình ngon lành. Nhiều chị em bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những món ăn ngon, hấp dẫn và không ngại hỏi công thức để làm theo.

Được biết, chị Thanh Hoàn hiện đang là kỹ thuật viên ô tô người Nhật Bản. Dù công việc bận rộn nhưng cô luôn dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày để đảm bảo hai vợ chồng luôn có những bữa ăn ngon và đẹp mắt.

Mâm cơm tình yêu chứa tình thương của người mẹ

Mâm cơm tình yêu

Chị Hoan chia sẻ: “Mình không thấy bị quá sức khi phải vừa lo công việc và nấu ăn. Mà coi đây chính là niềm vui vì bản thân được nấu những món ăn ngon dành cho gia đình và người thân. Vì chồng đi làm cả ngày chỉ ăn cơm bữa tối. Nên mình chăm chút cho những món ăn vào thời gian này.

Đây cũng là lúc để gia đình vui vẻ quây quần bên nhau. Những món ăn nóng hổi, đẹp mắt, ngon miệng sẽ giúp tình cảm vợ chồng xích lại gần nhau hơn”.

Mỗi bữa cơm gồm 4-5 món như vậy chị Hoan sẽ mất khoảng 30-60 phút để chế biến và hoàn thành. Tuỳ vào sự cầu kỳ hay đơn giản của món ăn. Không chỉ để ý đến cách nấu mà chị còn chú trọng vào việc trình bày các món lên mâm sao cho gọn gàng, đẹp mắt.

Mâm cơm phải đẹp và đầy đủ dinh dưỡng

Bởi với chị , mâm cơm mỗi ngày không chỉ ngon; mà còn phải đẹp nữa nên chị còn sưu tầm thêm các bộ bát, đĩa gốm… để bày biện món ăn thêm hấp dẫn.

Vào bếp không chỉ để nấu ăn, với chị Thanh Hoan. Đây cũng là một giải pháp giúp chị giải tỏa những căng thẳng. Mệt mỏi trong công việc. Mỗi tối, chị lại thì thầm vào tai chồng, hỏi chồng thích ăn món gì vào ngày mai để chị chuẩn bị. Như thế vừa không phải vắt óc suy nghĩ ăn gì mà chồng lại thích vì hợp khẩu vị hơn.

Cũng nhờ những bữa cơm ngon cùng tình cảm chân thành của vợ, chồng chị Hoan luôn về đúng giờ ăn cơm và từ chối những bữa cơm ngoài hàng.

Gợi ý bữa cơm ngon, đủ chất cho ngày hè

bữa cơm gia đình

Bữa ăn sẽ gồm 2 món mặn; một món rau và canh cùng trái cây tráng miệng là thực đơn cung cấp đầy đủ. Và cân bằng các chất dinh dưỡng bạn có thể tham khảo cho mâm cơm của gia đình mình. Bạn dễ dàng chuẩn bị các món như thịt ba chỉ cháy cạnh; tôm sông rang lá chanh; rau lang xào tỏi và canh cua đồng.

Ngoài ra, thêm bát cà muối ăn cùng để giảm ngấy và đĩa mít tráng miệng. Là bạn đã có ngay mâm cơm tươm tất để cả gia đình cùng quây quần, thưởng thức trong mùa hè oi ả này rồi.

Thực đơn tiếp theo gồm có cá kho, trứng cút bọc giò; măng tây xào tỏi, canh ngao chua và quýt tráng miệng sẽ là gợi ý khác dành cho bạn. Trong đó, món trứng cút bọc giò gồm các thành phần là trứng cút luộc bóc vỏ. Giò sống trộn thịt sấn vai xay (tỷ lệ 2 giò, một thịt xay); thêm chút gia vị cùng ít dầu ăn đảo đều để nặn đỡ dính tay; sau đó là bột chiên giòn và bột chiên xù.

Bạn lấy từng viên giò tản mỏng ra rồi bọc kín trứng cút, nhúng qua bột chiên giòn; sau đó lăn bột chiên xù và bỏ vào chảo chiên ngập dầu. Như vậy là bạn đã có ngay một bữa ăn dinh dưỡng tiếp theo cho cả nhà mình rồi nhé.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 98 − = 89

error: Content is protected !!