5 loại nước ép từ trái cây, rau củ tốt cho sức khỏe của trẻ

5 loại nước ép từ trái cây, rau củ tốt cho sức khỏe của trẻ
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 54 Second

Nhằm bổ sung đa dạng các loại thức uống cho trẻ. Ba mẹ có thể sử dụng các loại nước ép từ trái cây và rau củ. Bởi trong các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, chất xơ rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp các con hấp thu các dưỡng chất cần thiết tốt hơn. Ví dụ như nước được ép từ quả dưa chuột, quả cà chua, củ cà rốt, rau cần tây, rau bắp cải,…đều tốt cho trẻ. Ba mẹ chỉ cần một chút lưu ý khi lựa chọn mua và cho trẻ sử dụng liều lượng vừa phải phù hợp với từng lứa tuổi. Như vậy để biết thông tin chi tiết về các loại thức uống này, hãy đọc bài viết sau.

Những loại trái cây, rau củ làm nước ép tốt cho trẻ

Quả dưa chuột

Dưa chuột là 1 loại quả rất phổ biến, giá thành rẻ. Nhưng lại rất có lợi đối với sức khỏe của trẻ em, nhất là nước ép. Vì trẻ em chưa thể ăn được quả dưa chuột. Dưa chuột có chứa rất nhiều các thành phần có lợi cho sức khỏe như: Đường, chất xơ, chất béo, các loại vitamin…Nó có tác dụng phòng 1 số bệnh ung thư, mất nước có lợi cho tim mạch, các dây thần kinh, mạch máu, tăng cường trí nhớ cho trẻ. Dưa chuột còn 1 số tác dụng mà nhiều người không biết. Đó là dùng điều trị các bệnh về răng lợi, giúp trẻ mọc tóc nhiều hơn.

Củ cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều chất carotel là 1 chất tiền vitamin A. Cho trẻ uống 1 ly nước ép cà rốt mỗi ngày. Sẽ giúp cho trẻ khỏe hơn, tăng cường và phát triển thị giác của trẻ. Ngoài ra cà rốt còn có tác dụng kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Nên sẽ giúp trẻ ăn ngoan, phòng được 1 số bệnh nhiễm trùng thông thường. Cà rốt không những tốt cho sức khỏe của trẻ mà còn có 1 tác dụng ít ai biết đến đối với người mẹ. Đó là khả năng lợi sữa khi uống 1 cốc nước ép ca rốt mỗi ngày.

Quả cà chua

Nước ép từ cà chua có tác dụng tăng cường thị lực, sức đề kháng cho trẻ

Cà chua có rất nhiều tác dụng có chứa nhiều các chất chống oxy hóa như lycopene, lutien và zeaxanthin, vitamin A…Có tác dụng tăng cường thị lực, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nó còn là 1 loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, còn có tác dụng làm đẹp. Đối với trẻ nhỏ nước ép cà chua có tác dụng thúc đẩy sự hình thành dịch vị, tăng cường tiêu hóa, bảo vệ tim mạch và làn da mẫn cảm của trẻ. Giúp trẻ có 1 giấc ngủ ngon.

Rau cần tây

Nhiều người chưa biết rõ về tác dụng của cần tây nên lâu nay vẫn bỏ qua loại nước ép hết sức tốt này. Cần tây chứa rất nhiều chất khoáng có tác dụng tăng cảm giác thèm ăn ở trẻ, kích thích hormon tăng trưởng chiều cao. Do đó, đây là thức uống rất tốt cho trẻ, nhất là trẻ trong độ tuổi tập ăn. Tuy nhiên nước ép cần tây có mùi vị hết sức đặc trưng, một số trẻ sẽ cảm thấy khó uống. Vì vậy bạn chỉ nên cho bé uống một ít hoặc có thể thay thế bằng các loại thức uống khác.

Rau bắp cải

Bắp cải, nhất là bắp cải trắng có chứa selenium là chất có tác dụng phòng 1 số bệnh về mắt. Giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh phòng được 1 số bệnh thông thường. Với những tác dụng tuyệt vời này của nước ép bắp cải. Thì các bà mẹ không nên bỏ qua loại nước uống này. Ngoài ra nước ép bắp cải còn có thể làm sạch răng miệng của trẻ. Phòng được 1 số bệnh về miệng họng. Các loại trái cây, rau củ rất tốt cho sức khỏe của trẻ, mỗi loại sẽ có 1 công dụng khác nhau. Chúng ta nên bổ sung cho trẻ đa dạng các loại thực phẩm. Giúp trẻ phát triển 1 cách toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Trẻ ở độ tuổi nào nên sử dụng nước ép?

Nên cho trẻ uống nước ép phù hợp từng lứa tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau 6 tháng tuổi là thời gian trẻ bắt đầu ăn dặm. Cũng là thời điểm phù hợp để cho trẻ làm quen với mùi vị của rau củ, trái cây. Tránh tình trạng trẻ ghét ăn chúng sau này. Tuy nhiên, ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của các bé vẫn đang phát triển. Bạn nên pha loãng nước ép trái cây với nước sôi để nguội theo tỷ lệ 1:10.

Nên cho trẻ sử dụng cùng với bữa ăn, không nên sử dụng riêng hay thay thế bữa chính. Tránh cho bé sử dụng nước trái cây trước khi đi ngủ. Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Đặc biệt là trẻ 1 tháng tuổi sử dụng nước ép. Giai đoạn này sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và là thức uống tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Liều lượng phù hợp khi cho trẻ uống nước ép

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có lượng nước ép tương đương mà trẻ có thể sử dụng hằng ngày, cụ thể:

  • Trẻ từ 8 tháng – 3 tuổi: không được sử dụng quá 120ml nước ép mỗi ngày
  • Trẻ từ 4-6 tuổi: chỉ nên sử dụng từ 120-180ml nước ép mỗi ngày
  • Trẻ từ 7-8 tuổi: không nên dùng quá 220ml nước ép mỗi ngày
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 7 + = 13

error: Content is protected !!