Mẹo hay – Làm cá hồi không bị tanh đúng chuẩn 2021

Làm cá hồi không bị tanh
1 0
1 0
Read Time:4 Minute, 17 Second

Cách nấu cá hồi không tanh đơn giản là bí quyết mà không phải ai ăn cá hồi cũng biết, không khó nhưng phải làm đúng cách để cá sau khi chế biến phải giữ được trọn vẹn hương vị vốn có của nó. Khi bạn đọc bài viết này, hãy yên tâm, gtvietnam sẽ hướng dẫn bạn những mẹo nấu ăn và làm cá hồi không bị tanh, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Cũng vì thịt cá hồi chứa vô vàng dưỡng chất tốt sức khỏe nên không ngạc nhiên khi nguyên liệu này được người Nhật yêu thích để chế biến món sushi nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ vậy, ở Việt Nam, cá hồi cũng rất được ưa chuộng và được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau khiến ai cũng không thể quên.

Những mẹo để chọn cá hồi tươi ngon

Những mẹo để chọn cá hồi tươi ngon

Để có một món ăn ngon trước tiên bạn phải chọn được nguyên liệu tươi ngon. Để biết cá hồi có tươi hay không, khi chọn cá, bạn hãy cầm đuôi cá lên và lắc xem nếu phần thịt ở sống lưng chắc nịch thì có nghĩa cá còn tươi. Hoặc bạn dùng ngón tay ấn mạnh vào thân cá, nếu cá có độ đàn hồi tốt tức là cá tươi; ngược lại cá bị bở và không có độ đàn hồi là cá không tươi.

Bên cạnh đó, nếu như bạn không thể chế biến cá ngay thì nên ướp lạnh cá và bảo quản trong khoảng 24h hoặc nếu bạn sử dụng tủ đông, bạn có thể bảo quản cá trong 3 tháng, khi dùng chỉ cần rã đông là được.

Những điều cần tránh khi chế biến cá hồi

Ngoài những mẹo trên, bạn cũng cần phải nắm được những điều cần tránh khi chế biến cá hồi để không gây nên những hậu quả đáng tiếc.

– Lựa chọn cá không rõ nguồn gốc: Những con cá hồi không đảm bảo chất lượng có thể bị nhiễm Vibrio vulniculus, Salmonella, Vibrio parahaemolyticus. Và khi ăn vào, con người có thể bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Thậm chí, cá hồi cũng có thể nhiễm kim loại độc hại là nhân tố gây ra bện ung thư. Do đó, việc mua ở những địa chỉ uy tín cần được ưu tiên hàng đầu.

– Sơ chế không cẩn thận: Nếu bạn không sơ chế kỹ lưỡng, thịt cá sẽ dễ gây các nhiễm khuẩn và ảnh hưởng cơ thể. Hơn nữa, cá hồi có rất nhiều xương, bạn nên lọc cẩn thận để tránh tình trạng bị hóc xương.

– Bảo quản không đúng cách: Nếu ướp lạnh cá chỉ nên dùng trong 24 giờ. Không được sử dụng thịt cá chảy nước hay đổi màu. Khi muốn sử dụng, không cho cá vào lò vi sóng để rã đông mà nên cho vào ngăn mát để cá rã đông từ từ.

Mẹo khử mùi tanh của cá hồi bạn có biết ?

Làm cá hồi không bị tanh – Hỗn hợp nước lọc và nước cốt chanh

Bạn chỉ cần chuẩn bị một tô nước lọc; cho thêm một ít muối tinh và khuấy đều. Sau đó, bạn cho vào tô một ít nước cốt chanh và hòa tan hỗn hợp. Tiếp đến, bạn cho lần lượt từng miếng cá hồi vào tô nước hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên; rửa thật sạch. Lượng axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp khử mùi tanh của cá hồi hiệu quả.

Làm cá hồi không bị tanh – Mix rượu rắng và gừng

Làm cá hồi không bị tanh - Mix rượu rắng và gừng

Vị nồng của rượu trắng và gừng cũng như những thành phần có lợi trong 2 loại nguyên liệu này. Sẽ giúp miếng cá hồi không còn bị tanh. Bạn chỉ cần cho gừng đã được giã nát và rượu trắng vào một tô lớn; sau đó cho phần cá hồi đã được rửa sạch vào tô; để trong khoảng 10 phút rồi vớt ra; rửa sạch thêm lần nữa là có thể mang đi chế biến ngay.

Làm cá hồi không bị tanh – Sữa tươi

Đây được coi là bí kíp, là cách nấu cá hồi không tanh; được các đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng lớn đặc biệt ưa chuộng. Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế, trong sữa tươi không đường có chứa Casein Protein có tác dụng khử tanh cá cực kỳ hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần lấy một bịch sữa tươi không đường; đổ ra bát tô lớn rồi thả cá hồi đã rửa sạch vào ngâm khoảng 3 – 5 phút rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch là xong. Chẳng cần phải lích kích nhiều công đoạn; bạn đã có thể xử lý gọn ghẹ mùi tanh của cá hồi cực kỳ nhanh chóng.

Lời kết

Hy vọng với những mẹo nhỏ giúp khử mùi tanh của cá hồi mà trang gtvietnam đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chế biến loại cá này thành nhiều món ăn ngon mà không bị tanh. Chúc bạn thành công.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 66 + = 71

error: Content is protected !!