Những nguyên liệu tự nhiên tại nhà cùng mức độ cấp ẩm cho da tuyệt vời

Những nguyên liệu tự nhiên tại nhà cùng mức độ cấp ẩm cho da tuyệt vời
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 54 Second

Làn da của chị em khi sinh ra luôn có một hàng rào bảo vệ lipid tự nhiên ở phía bên ngoài. Khi da bị khô, hay có những dấu hiệu bắt đầu sự lão hóa thì hàng rào này sẽ dần mất, cũng đồng nghĩa với việc đã khiến cho làn da mất độ ẩm vốn có của mình. Vì vậy, việc chúng ta chăm dưỡng ẩm sẽ giúp tạo nên được một lớp lá chắn giúp cung cấp độ ẩm cũng như bảo vệ làn da, ngăn ngừa sự  mất nước. Nếu bạn dưỡng ẩm da đúng cách, đều đặn sẽ giúp cho bạn sở hữu được một làn da mịn màng, mềm mại như em bé. Cũng chính vì lý do này, hôm nay gtvietnam sẽ gửi đến chị em những nguyên liệu tự nhiên tại nhà giúp cấp ẩm cho da một cách tuyệt vời nhất.

Dưỡng ẩm da từ những quả chuối

Dưỡng ẩm da từ những quả chuối

Những quả chuối chín cũng là thực phẩm cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da. Vì có chứa các chất như vitamin C, E và kali. Làn da của bạn sẽ vừa được cấp ẩm tự nhiên vừa được dưỡng trắng da qua mỗi lần sử dụng. Chuối là nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ cho da khô nàng nhé!

Cách thực hiện: Nghiền hoặc xay nhuyễn chuối rồi đắp lên mặt trong 15 -20 phút để dưỡng chất trong chuối có thể thấm sâu vào bên trong da sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Mật ong giúp cấp ẩm cho da

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm mềm và dưỡng ẩm tốt cho da. Thêm vào đó, mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch lỗ chân lông và phục hồi làn da xỉn màu. Thoa một lớp mật ong mỏng lên da và để tầm 15-20 phút. Sau đó, rửa bằng nước ấm cho sạch và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Lặp lại cách này 2 lần/ tuần hoặc nhiều hơn nếu bạn có làn da rất khô.

Mặt nạ từ quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như axit béo, carotenoid và vitamin E. Những chất này sẽ nuôi dưỡng làn da và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Thêm vào đó, lượng vitamin C có trong bơ có khả năng tổng hợp collagen và elastin giúp mịn màng. Nghiền nát để bơ không còn vón cục và bôi trực tiếp lên da. Sau đó, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để tăng hiệu quả có thể kết hợp sử dụng bơ với mật ong.

Những lát nha đam giúp bổ sung độ ẩm cho da

Nha đam rất giàu vitamin như vitamin E và vitamin A nên rất tốt cho da. Ngoài ra, nha đam cũng chứa nhiều steroid thực vật với đặc tính chống viêm. Bôi trực tiếp gel nha đam lên da. Để khoảng 10-12 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Có thể bảo quản phần gel nha đam còn lại trong tủ lạnh để sử dụng cho những lần tiếp theo.

Cấp ẩm cho da nhanh chóng bằng những lát dưa chuột

Dưa chuột chứa khoảng 95% là nước nên rất có lợi để cấp ẩm cho làn da. Hơn nữa, dưa chuột chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất silica, kẽm, magie giúp làm dịu và trẻ hóa làn da. Gọt vỏ dưa chuột, cắt thành lát mỏng và đắp lên da mỗi đêm trước khi ngủ để cung cấp ẩm cho làn da. Không nên sử dụng vỏ dưa vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại nên dễ gây kích ứng và không tốt cho da.

Dùng cà chua để dưỡng ẩm cho da rất tốt

Dùng cà chua để dưỡng ẩm cho da rất tốt

Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi khi sử dụng để làm đẹp da. Đắp cà chua lên da mặt mang lại cho bạn làn da sáng đẹp. Do chứa một lượng lớn vitamin C nên cà chua giúp phục hồi vẻ rạng rỡ cho da. Hơn nữa cà chua chứa các chất chống oxy hóa. Nên cà chua còn có tác dụng như một loại kem chống nắng. Giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại.

Cách thực hiện: Cắt cà chua thành hai phần rồi bóp để lấy nước ép từ một nửa trái cà chua. Thêm 1 thìa dầu ô liu vào và khuấy đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ. Giữ nguyên trên da mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cách dưỡng ẩm cho da từ khoai tây

Khoai tây là một trong những nguyên liệu làm mặt nạ trắng da hiệu quả. Đồng thời cũng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Giúp da trắng sáng dần và mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Gọt bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn khoai tây và đắp lên mặt trong 15-20 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước để có được làn da sạch, sáng và mịn màng.

Sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm da

Dầu dừa rất giàu vitamin A, vitamin E và axit béo giúp khóa ẩm và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để da luôn mềm mại.

Thoa dầu dừa lên khắp cơ thể và mát-xa trong một hoặc hai phút để dầu thấm vào da. Có thể để qua đêm và tắm lại vào sáng hôm sau. Sử dụng đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên cho làn da.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha + 32 = 35

error: Content is protected !!