Bật mí cho chị em phương pháp tiết chế dầu trên da vào mùa hè

Bật mí cho chị em phương pháp tiết chế dầu trên da vào mùa hè
0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 54 Second

Sở hữu một gương mặt luôn bóng nhẫy vì lượng dầu thừa cứ tiết ra liên tục trên da vào những ngày hè oi bức, đây cũng chính là sự bất lợi rất lớn mà những cô gái thường hay mắc phải nhất, đặc biệt đối với những cô nàng cơ bản đã thừa hưởng cho mình một làn da dầu. Thậm chí, có lúc điều này cũng đã khiến cho lớp trang điểm cứ trôi tuột đi mất khiến cho chị em càng cảm thấy tự ti hơn. Vậy nên, nếu như muốn có được một làn da vào mùa hè luôn rạng rỡ, tươi tắn thì bạn cần có những biện pháp để cải thiện ngay những nhược điểm mà làn da này mang lại. Những phương pháp mà gtvietnam nêu ra sau đây sẽ chính là phao cứu sinh cho cô nàng da dầu.

Xông hơi cho da mặt

Xông hơi cho da mặt

Hầu hết, các nàng đều bỏ qua bước xông hơi cho da mặt bởi sự rườm rà của chúng. Tuy vậy, xông hơi lại chính là phương pháp thải độc da hiệu quả thông qua sự bài tiết bụi bẩn của lỗ chân lông. Vì khi lỗ chân lông nở ra, các bụi bẩn và chất độc mới có lối để “thoát ra” khỏi làn da bạn. Cho nên, nếu muốn “giảm nhờn” cho da. Thì bạn đừng quên xông hơi từ 1-2 lần/tuần. Với các nguyên liệu quen thuộc như lá kinh giới, tía tô và ngải cứu, sả và chanh,…

Dùng phấn phủ dạng bột

Phấn phủ dạng bột là “vũ khí” lợi hại hạn chế tình trạng đổ dầu và tạo độ khô thoáng cho da. Mà bạn cần có trong mùa hè. Bởi những hạt phấn nhỏ li ti sẽ len lỏi vào da. Giúp kiềm dầu mà không làm bí da như phấn nén.

Không rửa mặt nhiều lần trong một ngày

Nhiều người có thói quen mỗi khi da tiết nhiều dầu sẽ đi rửa mặt. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi độ ẩm trên da và khiến các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, tình trạng tiết dầu sẽ trầm trọng hơn. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu. Khoảng thời gian còn lại, bạn có thể cấp ẩm cho da bằng cách xịt khoáng. Hoặc dùng các sản phẩm dưỡng ẩm.

Lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu

Khi bạn để da khô, các tuyến bã nhờn buộc phải tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho lượng ẩm thiếu hụt. Vì vậy, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu để giữ cho làn da của bạn luôn đủ nước.

Một số chuyên gia da liễu cho rằng: “Bạn nên thay đổi một số sản phẩm chăm sóc da sao cho phù hợp với thời tiết hiện tại. Bởi mỗi sản phẩm đều có những công dụng riêng. Thế nên chúng không hoàn toàn tốt ở mùa đông mà hiệu quả cao vào mùa hè”. Mùa hè có đặc điểm là nắng nóng kéo dài. Làn da sẽ thường xuyên mất đi độ ẩm và tiết ra nhiều dầu nhờn. Gây nên tình trạng da khô ráp, bong tróc và nứt nẻ. Vậy nên, bạn cần thay thế sản phẩm kem dưỡng ẩm của mình từ dạng đặc sệt sang loại có kết cấu mỏng nhẹ hơn. Để không tạo cảm giác nặng nề trên da hay khiến da trở nên bí bách.

Hạn chế trang điểm để giúp lỗ chân lông thông thoáng

Hạn chế trang điểm để giúp lỗ chân lông thông thoáng

Nếu không có việc cần thiết, bạn chỉ nên sử dụng dưỡng ẩm và kem chống nắng vào mỗi buổi sáng. Việc hạn chế trang điểm mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn được thông thoáng. Tránh bít tắc lỗ chân lông cho da vào mùa hè.

Nên sử dụng thêm giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu có thể hút dầu thừa trên da trong tích tắc. Thêm vào đó, chúng không quá đắt và bạn có thể dễ dàng sử dụng hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể sử dụng khăn giấy trơn thay thế giấy thấm dầu. Tuy nhiên hãy đảm bảo loại giấy này sạch và an toàn cho da của bạn.

Tẩy da chết mỗi tuần

Việc tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn dưới da, giúp da sạch. Không bị bít lỗ chân lông và điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. Ngoài ra, tẩy da chết còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, làm da mềm mịn.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 39 + = 44

error: Content is protected !!