Trước và sau khi bơi nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe

Trước và sau khi bơi nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe
0 0
0 0
Read Time:5 Minute, 28 Second

Trước và sau khi bơi nên ăn gì để đảm bảo đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là vô cùng cần thiết và quan trọng. Việc nữa là để mang lại kết quả tốt trong luyện tập và thi đấu các vận động viên củng phải kết hợp chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và cường độ tập luyện. Vậy ăn uống như thế nào để bổ sung dinh dưỡng đúng cách, và chế độ ăn giữa trước khi bơi và sau bơi như thế nào thì không phải vận động viên nào củng nắm rõ. Cần lưu ý là không nên ăn vô tội vạ sẽ dẫn đến tăng cân và béo phì.

Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, còn cải thiện tâm trạng, xả stress, mang đến tâm trạng thoải mái sau ngày làm việc mệt mỏi. Vậy để đạt hiệu quả bơi cao nhất, người bơi cần cung cấp đủ năng lượng. Vậy nên ăn gì trước khi bơi? Sau khi bơi nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Cùng gtvietnam tìm hiểu chi tiết qua những gợi ý dưới đây.

Nên ăn gì trước và sau khi bơi để đảm bảo hiệu quả cao

Trước khi bơi lội nên ăn gì là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sức khỏe, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong suốt quá trình bơi. Để môn thể thao dưới nước này có hiệu quả tốt nhất bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống khoa học.

Điều quan trọng là bổ sung chất dinh dưỡng trong vòng một giờ sau khi rời khỏi bể bơi. Điều này giúp cơ thể chúng ta phục hồi năng lượng sau bài tập mà chúng ta vừa thực hiện.

Trước khi bơi nên chọn những thực phẩm như thế nào để tốt cho cơ thể

Uống đủ nước là điều quan trọng

Nhiều bạn nghĩ rằng khi đi bơi, trong môi trường nước thì cơ thể của bạn sẽ không bị thiếu nước. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm mà bạn cần thay đổi ngay để tránh gây hại, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thực tế đã chứng minh, mặc dù bạn ngâm mình trong nước thì cơ thể bạn vẫn tiết mồ hôi khi vận động. Thậm chí, lượng mồ hôi tiết ra còn gấp đôi ở trên cạn. Nhưng vì trong môi trường nước nên bạn khó nhận ra điều đấy. Vì thế, cơ thể bạn vẫn mất nhiều nước khi bơi lội như khi đang tập thể thao.

uống đủ nước

Vậy uống đủ nước như thế nào mới đúng? Bạn nên uống khoảng 500ml nước lọc trước khi xuống bơi khoảng 15 phút để đảm bảo cơ thể được bổ sung đủ nước. Đây là yếu tố tưởng chừng đơn giản, nhưng tác động rất lớn trong quá trình luyện tập đó nhé.

Nên chọn những thức ăn dễ tiêu hóa

Bên cạnh bổ sung đủ nước, bạn nên ăn gì trước khi bơi? Nên ăn những loại thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa. Nếu trong trường hợp, bạn ăn quá no sẽ gây gánh nặng đến cơ thể khi bơi. Khi các cơ hoạt động mạnh sẽ khiến bạn khó chịu, cảm giác nôn nao, buồn nôn và bạn sẽ không thể phát huy hết sở trường của bạn.

Đặc biệt, khi ở trong môi trường nước có sức ép lớn sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy nặng nề hơn. Do vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm dễ tiêu hóa, thực phẩm giàu carbonhydrate cung cấp đủ năng lượng khi đi bơi như trái cây, rau xanh.

Bên cạnh đó, bạn trước khi bơi bạn nên tránh những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bánh mỳ, ngũ cốc,…. Những thực phẩm này sẽ cần thời gian dài để cơ thể tiêu hóa.

Bổ sung ly sinh tố

Chất khoáng là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp bổ sung năng lượng giúp bạn tránh bị đuối sức khi đi bơi. Và chất khoáng là thành phần có nhiều trong các loại sinh tố trái cây.

Và vì vậy, uống ly sinh tố là chọn lựa tuyệt vời được nhiều vận động viên chọn lựa. Hơn nữa, sinh tố còn bổ sung protein, carbohydrate tạo năng lượng cho cơ thể. Không những thu hút người dùng bởi hương vị, còn là thức uống có lợi cho sức khỏe. Do vậy, với câu hỏi ăn gì trước khi bơi? Bổ sung ly sinh tố là giải đáp dành cho bạn.

Lựa chọn thực phẩm ăn ít chất béo

Đồ ăn nhiều chất béo, chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, và nhất là trước khi bơi. Bởi để có thể tiêu hóa thực phẩm này, cơ thể cần tốt nhiều thời gian để tiêu hóa. Và hệ quả sẽ khiến dạ dày của bạn làm việc vất vả hơn, cơ thể mất nhiều năng lượng, ảnh hưởng đến hiệu quả bơi.

Sau khi bơi vận động viên nên bổ sung thực phẩm gì

Bên cạnh băn khoăn ăn gì trước khi bơi? Sau khi bơi nên bổ sung thực phẩm gì đảm bảo sức khỏe tốt là băn khoăn của nhiều bạn. Sau khi bơi, cần bổ sung dưỡng chất, cung cấp bổ sung năng lượng mới cho cơ thể sau khi bơi. Yếu tố này giúp cơ thể lấy lại được sức sau khoảng thời gian bơi.

Nên chọn thức ăn nhẹ

Sau khi đi bơi về, bạn bổ sung các thực ăn nhẹ, dễ tiêu hóa. Uống thêm nước, ăn thêm trái cây, nước ép. Giúp cơ thể được bổ sung kịp thời vitamin C, chất chống oxi hóa cần thiết cho cơ thể.

bổ sung vitamin C

Bổ sung thực phẩm giàu protein trong bữa ăn chính

Bổ sung các thực phẩm giàu protein như trứng, thịt, sữa tươi. Giúp bổ sung cơ bắp, lấy lại được sức khi bơi. Bên cạnh đó, bạn bổ sung thêm mì ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi trong bữa ăn chính.

Trên đây, là những chia sẻ về câu hỏi: ăn gì trước khi bơi được nhiều chuyên gia giải đáp. Để đảm bảo hiệu quả cao trong quá trình bơi, cần bổ sung chế độ ăn uống khoa học vừa đảm bảo sức khỏe. Vừa mang lại hiệu quả bơi cao nhất. Hãy tham khảo để có thực đơn ăn uống khoa học.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 7 + 2 =

error: Content is protected !!