Chăm con hiện đại với phương pháp EASY

Chăm con hiện đại với phương pháp EASY
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 13 Second

Trong thời gian trở lại đây, phương pháp nuôi con EASY được nhiều bậc cha mẹ Việt Nam đưa vào áp dụng. Phương pháp này là một nề nếp sinh hoạt lặp đi lặp lại theo chu kì nhất định đối với trẻ nhỏ. Không những giúp bé ăn ngon, ngủ sâu giấc mà còn có tác dụng rất lớn đối với người mẹ. Bên cạnh đó, có một số người mẹ đã chia sẽ rằng việc thực hiện phương pháp này không khó, quan trọng phải hiểu rõ và kiên trì mỗi ngày. Vậy phương pháp easy có nghĩa là gì? Chăm con hiện đại với phương pháp EASY có tốt hay không? Lợi ích từ phương pháp này sẽ như thế nào. Hãy cùng gtvietnam.com tìm hiểu thật kỹ nhé!

Phương pháp EASY là gì?

Trẻ em khi mới sinh ra chưa hề nhận thức được thích hay không thích cái gì. Tất cả những biểu hiện của trẻ là do bản năng chi phối. Ngay từ lúc này, bé rất cần mẹ định hướng, thiết lập và tạo thói quen sinh hoạt tốt. Và EASY chính là một phương pháp tuyệt vời để tạo lập nếp sinh hoạt tốt cho bé.

EASY có nghĩa như thế nào?

EASY có nghĩa như thế nào?

Phương pháp EASY là viết tắt của từ tiếng Anh (Eat – Activity – Sleep – Your time). Hay dịch ra tiếng Việt là chuỗi hoạt động bao gồm: Ăn – Chơi – Ngủ – Mẹ thư giãn. Đây là một khái niệm về chu kì sinh hoạt dành cho bé sơ sinh, được tác giả Tracy Hogg giới thiệu trong bộ sách nổi tiếng Baby Whisperer. Chu kì bắt đầu từ lúc thức dậy đến lúc đi ngủ của một em bé sơ sinh, bao gồm:

  • Bé ngủ dậy sẽ được ăn (E: Eat).
  • Bé được vận động (A: Activity).
  • Sau đó, mẹ sẽ cho bé ngủ (S: Sleep).
  • Cuối cùng, khi bé ngủ mẹ sẽ có thời gian để thư giãn (Y: Your time).

Có một số mẹ nghĩ EASY là phương pháp luyện ngủ nhưng điều này hoàn toàn không chính xác. Như đã nêu ở trên, EASY là nếp sinh hoạt của bé, luyện ngủ (bằng các phương pháp Để trẻ khóc – Cry It Out, Để trẻ khóc có kiểm tra – Cry it out with check hay Nhấc lên đặt xuống – Pick up Put down…) Chỉ là một phần của phương pháp EASY mà thôi.

Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp EASY

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay có rất nhiều bà mẹ thực hiện EASY với bé nhà mình. Phương pháp này không chỉ mang lại lợi ích cho bé và mẹ tại thời điểm thực hiện mà nó còn có nhiều lợi ích về lâu dài nữa.

Sau đây chúng ta cũng đi tìm hiểu chi tiết nhé!

Đối với trẻ sơ sinh

Bé dần hình thành nhịp sinh học khi biết được thứ tự các việc sẽ diễn ra tiếp sau đó. Bé cảm thấy chủ động và tự tin bởi bé biết sau khi ngủ dậy mình được ăn. Khi ăn xong mình được chơi và khi mệt mình sẽ được đi ngủ. Đây là nền tảng cơ bản nhất để liên hệ xây dựng lòng tin của bé với mẹ. Bởi nếu mẹ tôn trọng chu kỳ của bé, bé hiểu và có thể chờ đợi điều gì sắp đến với mình.

  • Thiết lập cho bé một lối sinh hoạt tốt, có nhịp điệu.
  • Tạo thói quen ăn uống tốt: Ăn khi đói, không vừa ăn vừa chơi.
  • Giúp bé ngủ đúng thời điểm: Ban ngày ngủ đủ và ban đêm ngủ sâu
  • Giúp bé được “kết nối” với mẹ, có điều kiện thể hiện nhu cầu của bản thân theo các phản xạ có điều kiện.

Đối với mẹ

Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp EASY

Nếu bé sinh hoạt đều đặn theo phương pháp EASY, mẹ sẽ cảm thấy nhẹ nhàng đi khi chăm con. Vì mẹ sẽ hiểu đúng nhu cầu của con, mẹ không còn phải hoang mang, băn khoăn quá nhiều. Mẹ hiểu đúng tín hiệu khóc của con là do đói, do bỉm ướt, do chán trò chơi hay bé buồn ngủ.

Việc đọc được đúng tín hiệu của bé giúp

Giảm thiểu tình trạng ăn vặt (do mẹ nghĩ con đói, tiếp tục cho ăn thêm trong khi thực chất bé gắt ngủ). Ngủ không thành giấc (do bé không đói, mẹ cho con ti cách cữ ti trước một khoảng thời gian ngắn, bé chỉ ti được sữa đầu gây buồn ngủ và ngủ trên ti mẹ). Bên cạnh đó, mẹ cũng sẽ có thời gian để nghỉ ngơi và làm những công việc cá nhân của mình khi bé ngủ. Mẹ có thể thư giãn, chăm sóc bản thân và phần nào bớt đi căng thẳng trong quá trình nuôi con.

Chăm sóc bé theo phương pháp EASY giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm con, cũng như nghỉ ngơi. Khi bé lớn hơn sẽ có các chu kì với thời gian phù hợp. 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 68 + = 70

error: Content is protected !!