Nước ép củ dền và cà rốt sáng tạo cực đơn giản cho gia đình

cách làm nước ép củ dền và cà rốt
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 4 Second

Cà rốt và củ dền hai loại thực phẩm quen thuộc thường được sử dụng trong nấu nướng. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau để tạo thành hỗn hợp nước ép chứa nhiều dinh dưỡng và có lợi sức khỏe, hai loại rau này phòng chống ung thư rất hiệu quả. Nước ép củ cải kết hợp cà rốt và táo được tăng cường vitamin C, E, A và khoáng chất giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Củ dền là thực phẩm tốt cho sức khỏe với màu đỏ tím bắt mắt. Đặc biệt nước ép củ dền còn là một loại nước ép thơm ngon, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cùng với chúng tôi làm ngay loại nước ép củ dền và cà rốt cực đơn giản để thưởng thức ngay nhé!

Nước ép củ dền và cà rốt chứa nhiều dinh dưỡng

củ dền và cà rốt

Đây là hỗn hợp thức uống giúp cân bằng lượng đường trong máu và giúp tim khỏe mạnh, nhờ chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất có lợi cho tim mạch như lutein, beta-carotene và alpha-carotene.

Nước ép củ dền và cà rốt rất tốt cho mắt, giúp bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” khỏi bị khô và mệt mỏi do tiếp xúc lâu với màn hình các thiết bị điện tử. Hàm lượng vitamin A cao giúp củng cố các cơ trong mắt phụ trách điều chỉnh độ dài tiêu cự của tròng mắt.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Các dưỡng chất thực vật (phytonutrient) và lượng chất xơ dồi dào trong củ dền. Và cà rốt cũng cải thiện chức năng tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Chẳng hạn, uống nước ép củ dền và cà rốt giúp điều trị táo bón. Bằng cách kích thích hệ thống trao đổi chất.

Đặc biệt, thức uống này giúp giải độc cơ thể theo 4 cách. Gồm loại bỏ độc tố hòa tan trong chất béo qua gan, độc tố hòa tan trong nước qua thận, chất độc chưa tiêu hóa qua ruột và chất độc chuyển hóa qua da.

Làm đẹp da 1 cách tự nhiên

Sự kết hợp hoàn hảo này giúp da sáng dần lên và đẹp không tì vết. Nhờ khả năng loại bỏ các vết thâm, tàn nhang, mụn trứng cá và thậm chí là mụn đầu đen. Vitamin A trong táo, củ dền và cà rốt nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa. Trong khi beta-carotene trong cà rốt hoạt động như một chất chống ôxy hóa mạnh, giúp làm chậm lão hóa tế bào.

Làm giảm cảm giác thèm đói

Với lượng calorie tối thiểu, nước ép táo, củ dền và cà rốt; vừa giúp bổ sung năng lượng vừa làm giảm cảm giác đói. Đây là sự kết hợp lý tưởng cho người muốn giảm cân vì có chỉ số đường huyết thấp và giàu chất xơ.

Nước ép táo, củ dền và cà rốt còn giúp giải độc các cơ quan quan trọng và thúc đẩy quá trình thanh lọc máu. Đồng thời bảo vệ da khỏi lão hóa bằng cách chống lại các gốc tự do có hại. Thức uống này cũng thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu. Do đó làm tăng nồng độ huyết sắc tố (hemoglobin) trong cơ thể.

* Cách pha chế. Cắt nhỏ 300g củ dền, 300g cà rốt và 100g táo rồi cho vào máy ép trái cây. Rót hỗn hợp nước ép ra ly; pha thêm nửa muỗng cà phê nước cốt chanh và một ít muối. Có thể thêm đá viên nếu thích uống lạnh.

Nước ép củ dền và cà rốt

Lời kết

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe; nhưng bên cạnh đó có một số người dễ bị ảnh hưởng khi uống một lượng ít nước ép củ dền và cà rốt. Trong khi những người khác có thể uống nhiều hơn mà không gặp bất kỳ phản ứng phụ nào. Vì vậy bạn nếu như ở nhà bạn có cà chua thì bạn hãy thử công thức làm nước ép cà chua ngay nha. Một trong món nước ép dùng để giảm cân giống món này đó

Vì thế trước khi bắt đầu sử dụng nước ép củ dền và cà rốt. Bạn có thể tìm hiểu và hỏi ý kiến bác sĩ để có được lời khuyên phù hợp. Hầu hết các chuyên gia thường khuyến cáo. Nên sử dụng từ ¼ đến 1 cốc nước ép củ dền và cà rốt mỗi ngày là hợp lý.

Để đảm bảo an toàn đầu tiên nên dùng thử với liều lượng thấp và xem cơ thể bạn phản ứng thế nào. Nếu không gặp bất kỳ phản ứng phụ khó chịu nào thì bạn nên tăng liều một chút; nên uống mỗi ngày và ít nhất 1 giờ trước khi ăn.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 47 − = 44

error: Content is protected !!