Công thức làm nước ép bưởi bổ dưỡng cho chị em 2021

cách làm nước ép bưởi
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 42 Second

Bưởi là một loại trái cây có múi lớn với vỏ dày và cùi mọng nước. Loại quả này thường có vị chua, tinh dầu (nhiều nhất ở vỏ) có mùi thơm rất dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái. Chính vì những lý do đó mà nước ép bưởi là thức uống được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, nước của loại quả mọng này còn chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.  Thực tế, nước ép bưởi không chỉ giúp giải cơn khát, làm đẹp da mà còn có nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Hãy đọc bài viết của gtvietnam để biết thêm nước ép bưởi bổ dưỡng có tác dụng gì và uống nhiều nước bưởi có tốt không nhé.

Nước ép bưởi bổ dưỡng tốt cho sức khỏe cả nhà thân yêu

nước ép bưởi

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể gia đình

Lượng vitamin C trong bưởi vô cùng dồi dào vì thế khi sử dụng nước ép bưởi sẽ cung cấp một lượng vitamin C tốt cho cơ thể, đặc biệt trong lúc mệt mỏi. Ngoài ra, vitamin C còn kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, bảo vệ các tế bào miễn dịch và sản sinh ra chất chống virus. Do đó, chúng ta có thể sử dụng nước ép bưởi để cung cấp vitamin C cho cơ thể.

Nước ép bưởi bổ dưỡng – Tốt cho tiêu hoá

Ngoài vitamin C, trong bưởi còn có chất xơ, hỗ trợ cho nhu động ruột. Đối với những ai gặp các triệu chứng như táo bón, đầy hơi, ợ nóng,… có thể sử dụng nước ép bưởi để khắc phục tình trạng này của cơ thể.

Nước ép bưởi bổ dưỡng – Điều hoà huyết áp

Bên cạnh vitamin C và chất xơ, bưởi còn có một lượng kali vừa đủ giúp ích cho việc thúc đẩy sự lưu thông máu và thư giãn các mạch máu. Đồng thời, làm giảm căng thẳng trong hệ thần kinh.

Nước ép bưởi bổ dưỡng – Ngăn ngừa sỏi thận và tiểu đường

Axit citric trong bưởi có tác dụng đào thải các chất thải tích tụ trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng hình thành sỏi thận. Ngoài ra, trong nước ép bưởi có khả năng ngừa kháng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và hạn chế được bệnh tiểu đường.

Tốt cho sức khỏe răng miệng vì chứa nhiều khoáng chất

Như đã biết, trong bưởi có lượng vitamin và canxi rất dồi dào vì thế có thể giúp loại bỏ các vấn đề liên quan đến răng miệng. Ngoài ra, hỗ trợ bảo vệ men răng.

Nước ép bưởi bổ dưỡng – Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một lợi ích mà chị em phụ nữ rất quan tâm đó chính; là công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả của nước ép bưởi. Trong nước ép bưởi có một lượng chất xơ giúp tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trong bưởi có ít calo vì thế nếu bạn đang giảm cân hãy thêm nước ép bưởi vào thực đơn của mình. Để có được một thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Làm trẻ hoá làn da

Trong bưởi có hàm lượng các chất như vitamin C; beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A có khả năng chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, còn tiêu diệt các gốc tự do. Se khít lỗ chân lông giúp chị em có được một làn da mịn màng khoẻ mạnh.

Nước ép bưởi bổ dưỡng – Thúc đẩy tăng trưởng tóc

Để có được một mái tóc dài và chắc khỏe bạn nên bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể. Nước ép bưởi là một trong những loại nước ép giàu vitamin và khoáng chất giúp ích cho sự phát triển của tóc cũng như cải thiện tình trạng da đầu và nang tóc.

Uống nước bưởi nhiều có tốt không?

Nước ép bưởi rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên bạn không nên uống nước ép bưởi quá nhiều trong một ngày. Mà chỉ nên dùng một lượng vừa đủ vào đúng thời điểm.  Vậy uống nước ép bưởi lúc nào là tốt nhất cho cơ thể? Thời điểm tốt nhất để uống nước ép bưởi là trước và sau bữa ăn khoảng 15 – 30 phút. Tuyệt đối không uống nước bưởi khi đói bởi trong bưởi có chứa axit sẽ gây hại cho dạ dày của bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước ép bưởi sau khi. Vừa dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm… bởi nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của thuốc.

Lưu ý khi sử dụng nước ép bưởi bạn có biết?

công dụng nước ép bưởi

Đối với những trường hợp mắc bệnh về dạ dày nên sử dụng nước ép bưởi sau bữa ăn khoảng 1h và không nên sử dụng vào ban đêm và trong cơn đói vì sẽ làm dạ dày trở nên khó chịu, đau bụng, dễ đi ngoài.

Cách làm nước ép bưởi

Bước 1: Gọt sạch vỏ bưởi, bỏ hết cùi trắng; lột sạch lớp màng bao quanh tép bưởi và loại bỏ hạt. Sau đó, bạn tách nhỏ từng múi bưởi ra thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Để làm nước ép bưởi, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. Máy xay sinh tố hầu như nhà nào cũng có. Nhưng nếu sử dụng nó để làm nước ép bưởi, bạn sẽ phải thực hiện nhiều công đoạn hơn.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 18 − = 17

error: Content is protected !!