Chất chống oxy hóa luôn chứa nhiều trong những loại thức uống này?

trái cây
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 16 Second

Tất cả chúng ta cần uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể luôn đủ nước và khỏe mạnh. Nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, bôi trơn khớp và giải độc cơ thể. Nó cũng mang lại vẻ tươi sáng đáng yêu cho làn da. Ngoài nước lọc, các thức uống tự nhiên khác cũng rất tốt. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thức uống tự nhiên tốt cho sức khỏe đó. Theo các chuyên gia, chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là là những cách kết hợp các loại thức uống trái cây giàu chất chống oxy hóa mà bạn nên biết.

Chất chống oxy hóa là gì?

Chất chống oxy hóa

Các tế bào trong cơ thể của bạn tiếp xúc với oxy mỗi ngày. Oxy rất quan trọng cho sức khỏe của cơ thể, nhưng tiếp xúc với oxy cũng gây ra quá trình oxy hóa. Trong quá trình oxy hóa, hóa chất trong cơ thể bị biến đổi và hình thành các gốc tự do. Tiếp xúc với các yếu tố môi trường, chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, rượu và các nguồn ô nhiễm, cũng tạo ra các gốc tự do.

Theo thời gian, các gốc tự do có thể gây ra một chuỗi phản ứng trong cơ thể, gây tổn thương các hóa chất quan trọng, ADN, và các bộ phận của tế bào. Một số tế bào có thể phục hồi, nhưng những tế bào khác thì bị hư hỏng vĩnh viễn. Các nhà khoa học tin rằng các gốc tự do có thể đóng góp vào quá trình lão hóa cũng như các bệnh ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Thực phẩm thức uống nào là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa?

Để có nhiều chất chống oxy hóa nhất, hãy ăn một chế độ ăn uống bao gồm hỗn hợp phong phú các trái cây đầy màu sắc, các loại rau và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác:

– Vitamin A được tìm thấy trong sữa, gan, bơ và trứng.

– Vitamin C được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau quả. Những loại rau quả có lượng vitamin C cao nhất bao gồm đu đủ, dâu tây, cam, dưa lưới và kiwi, cũng như ớt chuông, bông cải xanh, cải bruxen, cà chua, súp lơ và cải xoăn.

– Vitamin E được tìm thấy trong một số loại hạt, bao gồm hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt dẻ và đậu phộng. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và các loại dầu như dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu ngô và dầu hạt cải.

Thức uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Thức uống – Nước ép dưa hấu và chanh

Dưa hấu có khoảng 92% là nước giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu còn rất giàu chất chống oxy hóa là lycopene.

Bên cạnh đó, chanh cũng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Khi kết hợp 2 loại quả này với nhau có thể chống lại sự hình thành của các gốc tự do và ngăn chặn tế bào ung thư.

Nước ép xoài và dứa

Xoài rất giàu vitamin A cùng các flavonoid như beta-carotene, alpha-carotene và beta-cryptoxanthin. Đồng thời, xoài có đặc tính chống oxy hóa và tăng cường thị lực rất tốt.

Thêm vào đó, dứa là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào. Hỗn hợp nước ép này có tác dụng giảm cân và giúp trẻ hóa làn da.

Thức uống – Nước ép dâu tây và cam

Dâu tây là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và có khả năng chống lại các chất gây ung thư. Dâu tây cũng chứa nhiều anthocyanins và vitamin C. Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Ngoài ra, cam cũng rất giàu vitamin C, khi kết hợp với dâu tây sẽ tăng gấp đôi lợi ích chống oxy hóa.

Nước ép táo và ổi

Nước ép táo và ổi

Táo rất giàu chất chống oxy hóa, quercetin, pectin và flavonoid giúp làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, nước ép ổi được xem là thức uống tuyệt vời vì chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene, vitamin A và vitamin C. Kết hợp 2 loại quả này lại với nhau sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Thức uống – Anh đào và kiwi

Đặc biệt là anh đào chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin A; giúp duy trì chức năng thần kinh và chống lại các tổn thương gốc tự do. Chúng cũng chứa một loạt các polyphenol làm giảm stress oxy hóa và viêm. Trong khi đó, trái kiwi giàu vitamin C gần như gấp đôi so với cam và chanh.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha + 46 = 56

error: Content is protected !!