Màu quần áo lúc nào cũng như mới nhờ những mẹo này

Màu quần áo lúc nào cũng như mới nhờ những mẹo này
0 0
0 0
Read Time:4 Minute, 9 Second

Màu quần áo lúc nào cũng như mới nếu bạn biết cách giữ gìn và giặt chúng đúng cách. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo hay ho mà bạn không ngờ tới. Ví dụ như: bỏ quần áo mới mua vào ngăn mát tủ lạnh, sử dụng nước dừa để giặt quần áo. Hoặc chỉ với một tách cà phê hoặc tách trà là bạn có thể giữ màu quần áo bền và đẹp rồi đấy. Hoặc đơn giản nhất chính là đầu tư một chiếc máy giặt hiện đại, vì công nghệ mới được trang bị trên những chiếc máy giặt này sẽ giúp quần áo không bị phai mau và có tuổi thọ lâu hơn.

Quần áo mới mua về cho ngay vào tủ lạnh

Đây chính là một cách giữ màu quần áo tốt không tưởng nhé! Vừa mới nghe qua bạn sẽ không tin. Tuy nhiên, đối với quần áo thì nhiệt độ càng thấp càng lạnh sẽ giúp quần áo mới giữ màu lâu hơn. Khi mới mua quần áo, các bạn có thể cho vào túi nilong, sau đó bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, để trong vài tiếng đồng hồ. Sau đó, đem ra ngoài giặt như bình thường.

Cho muối vào quần áo mỗi lần giặt

Thêm 150g muối vào chu trình giặt. Khi bạn đã cho quần áo và nước giặt vào máy, hãy đổ thêm 150 gam muối vào. Ngoài việc khôi phục màu sắc, nó cũng có thể giúp ngăn quần áo mới mua tránh phai màu ngay từ đầu. Bạn có thể thêm muối vào mỗi lần giặt. Muối ăn thông thường hoặc muối tẩy siêu mịn, nhưng tránh muối biển thô vì nó có thể không hòa tan trong máy giặt Muối cũng là một chất tẩy vết bẩn hiệu quả, đặc biệt là vết máu, nấm mốc và mồ hôi.

Cho muối vào quần áo mỗi lần giặt

Sử dụng quả bồ hòn để giặt quần áo

Trong quả bồ hòn có chứa Saponin một chất có khả năng làm sạch tự nhiên. Nó có thể thay thế cho các loại bột giặt. Bạn chỉ cần tách hạt của quả bồ hòn, đun sôi và để nguội qua đêm. Sáng hôm sau khi nước chuyển sang màu sậm, thì các bạn có thể trực tiếp sử dụng lên quần áo hoặc hòa cùng với nước ấm để ngâm quần áo giúp loại bỏ kĩ các loại bụi bẩn đồng thời giữ màu quần áo được mới.

Cho cà phê hoặc trà vào nước xả cuối cùng

Cà phê và trà đều được dùng như thuốc nhuộm tự nhiên. Bạn có thể cho 500 ml cà phê hoặc trà đen vào nước xả cuối cùng khi giặt quần áo tối màu. Hai loại nước này sẽ tăng cường màu sắc tổng thể của quần áo. Nghe có vẻ vô lý nhưng bạn cứ thử mà xem. Nó thật sự có hiệu quả bất ngờ đấy.

Không phơi quần áo trực tiếp ngoài trời nắng

Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời là tốt. Bởi không chỉ giúp làm khô quần áo, ánh nắng còn giúp diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng ánh mặt trời để phơi quần áo. Nhiều người nghĩ rằng phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tốt hơn. Tuy nhiên đây chính là lý do khiến quần áo nhanh cũ nhất. Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, màu sắc trên quần áo của bạn sẽ nhanh bị bạc màu. Để giữ màu quần áo lâu dài hơn, bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi đón gió và ít nắng là được.

Không phơi quần áo trực tiếp ngoài trời nắng

Sử dụng lá trầu không để ngâm quần áo

Cách này sẽ mất thời gian hơn một chút. Đầu tiên bạn hái lá trầu không và rửa sạch, vò nát và cho vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm quần áo vào nước trầu không khoảng 45 phút. Với cách này, sau khi ngâm quần trong nước lá trầu không bạn vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.

Giặt quần áo bằng máy giặt công nghệ mới

Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, bạn không cần phụ thuộc nhiều vào các mẹo dân gian truyền thống mà hãy tận dụng công nghệ giặt hiện đại giúp bạn giặt giũ dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian tối đa. Đơn cử như hệ thống UltraMix hiện đại trên máy giặt Electrolux, máy giặt có khả năng hoà tan mạnh mẽ chất giặt tẩy trong nước, cho chất giặt tẩy thấm sâu vào từng sợi vải, mang đến hiệu quả giặt giũ tối ưu nhất, đồng thời bảo vệ màu vải tốt hơn đến 31%, giúp thời gian giặt được rút ngắn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng giặt giũ.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 69 − 59 =

error: Content is protected !!